Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức mới
 
 23-05-2013 11:46 PM
 VR đánh giá chứng nhận tàu theo MLC 2006
Hội thảo lấy ý kiến tham luận trước khi tham gia MLC tại Hải Phòng, ngày 01-12-2011

Đây là con tàu đầu tiên của chủ tàu Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá và chứng nhận theo MLC 2006. Việc đánh giá được thực hiện theo sự ủy quyền của Chính quyền hàng hải Panama, cho tàu "ILC FRIENDSHIP" treo cờ Panama.

Quá trình đánh giá nhằm kiểm tra xác nhận việc thực hiện các yêu cầu của công ước đối với 14 lĩnh vực bắt buộc:

1. Tuổi lao động tối thiểu.
2. Chứng nhận sức khỏe.
3. Bằng cấp chuyên môn của thuyền viên.
4. Hợp đồng lao động của thuyền viên.
5. Sử dụng dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên tư nhân.
6. Giờ làm việc và nghỉ ngơi.
7. Định biên của tàu.
8. Khu vực sinh hoạt.
9. Phương tiện giải trí trên tàu.
10. Thực phẩm và chế biến.
11. Sức khỏe, an toàn và phòng ngừa tai nạn.
12. Chăm sóc y tế trên tàu.
13. Các quy trình khiếu nại trên tàu.
14. Tiền lương.

Mục đích của việc đánh giá và chứng nhận theo MLC 2006 là nhằm xác nhận chủ tàu đảm bảo các quyền hợp pháp của người lao động, môi trường làm việc và sinh hoạt thỏa đáng cho thuyền viên.

Từ nay đến ngày Công ước MLC 2006 chính thức có hiệu lực, ngày 20/08/2013, thời gian không còn nhiều. Điều này đòi hỏi các công ty vận tải biển phải hết sức nỗ lực khẩn trương triển khai thực hiện Công ước, tránh những giám đoạn không đáng có trong hoạt động khai thác tàu.

 

Nguyễn Thành Vinh - VR

  In ra  In ra
Tin khác
Thuyền viên cuối cùng trong vụ chìm tàu được cứu thoát  (30-08-2014 5:06 PM)
Chìm tàu chở than, 2 thuyền viên mất tích  (30-08-2014 7:35 AM)
Tại sao vận tải biển của chúng ta kém?  (27-08-2014 7:05 AM)
Kênh Kra có thể tạo chuyển động địa chính trị/kinh tế  (22-08-2014 7:51 AM)
Hơn 100 tàu biển bị hạn chế xuất ngoại  (21-08-2014 6:58 AM)
Đưa đội tàu biển VN ra khỏi danh sách đen  (04-08-2014 9:59 PM)
Phương Đông là nơi P3 phải dừng bước  (27-07-2014 8:37 PM)
Một thuyền viên Việt tử vong trên tàu Đài Loan  (21-07-2014 7:56 PM)
Ai "cứu nợ" tàu biển?  (15-07-2014 10:18 PM)
Chiến dịch kiểm tra về giờ nghỉ của thuyền viên  (06-07-2014 9:38 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

Thuyền viên cuối cùng trong vụ chìm tàu được cứu thoát

Tại sao vận tải biển của chúng ta kém?

Kênh Kra có thể tạo chuyển động địa chính trị/kinh tế

Hơn 100 tàu biển bị hạn chế xuất ngoại

Chiến dịch phối hợp kiểm tra về giờ nghỉ

Kỷ niệm Ngày của người đi biển

Một số câu hỏi về chứng chỉ an ninh