Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Cẩm nang nghề nghiệp
 
 17-03-2014 9:08 PM
 Cuối 2015, tàu biển trọng tải lớn sẽ vào được ĐBSCL
Sơ đồ dự án luồng tàu biển vào sông Hậu - Ảnh: TTBKTSG Online

Theo thông tin từ Cục Hàng Hải Việt Nam, dự án sẽ cải tạo, nạo vét 46,5 km luồng, bao gồm đoạn sông Hậu dài 12,1 km, đoạn kênh Quan Chánh Bố dài 19,2 km, đoạn kênh Tắt dài 8,2 km (đào mới thông ra biển) và đoạn kênh biển dài 7 km.

Bên cạnh các hạng mục chính, dự án còn phải xây dựng một đê chắn sóng phía Nam dài 2,4 km; kè bảo vệ bờ; khu tránh tàu và hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải...

Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh lại là 9.781 tỉ đồng (tổng mức đầu tư trước đó khoảng 5.000 tỉ đồng). Dự kiến, đến cuối năm 2015 các hạng mục chính như xây dựng đê chắn sóng phía Nam; nạo vét luồng cho tàu 10.000 tấn đầy tải và tàu 20.000 tấn giảm tải với chiều dài 46,5km sẽ hoàn thành và thông luồng.

Giai đoạn sau 2015, sẽ hoàn thành các hạng mục còn như kè bảo vệ bờ đoạn sông Hậu và đoạn kênh Quan Chánh Bố; bến sà lan 500 tấn; đường ven kênh Tắt; các tuyến đường kết nối; trạm quản lý luồng; hệ thống báo hiệu hàng hải điện tử.

Dự án luồng tàu biển vào sông Hậu được khởi công vào cuối năm 2009 với hạng mục đào mới 4,2 km kênh Tắt và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2012 nhưng do tình hình kinh tế khó khăn, dự án bị đình hoãn.

Tuy nhiên, do tầm quan trọng về tiềm năng phát triển kinh tế của dự án đối với khu vực ĐBSCL nên Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề xuất Chính phủ cho khởi động lại dự án.

Theo thống kê Cục Hàng hải Việt Nam, năm 2012 sản lượng hàng hóa qua các cảng của khu vực ĐBSCL là 6,67 triệu tấn trên tổng số 30 triệu tấn cần vận chuyển.

Trong đó, 80% hàng xuất, nhập khẩu phải chuyển lên các cảng ở khu vực TPHCM do luồng sông Hậu chỉ đáp ứng được cho tàu 5.000 tấn. Việc chuyển hàng hóa lên các cảng ở TPHCM đã khiến chi phí tăng thêm từ 170 - 180 đô la Mỹ/container.

Sau khi thông luồng tàu vào sông Hậu, hàng hóa nông - thủy sản của vùng ĐBSCL sẽ được xuất khẩu trực tiếp từ các cảng trên sông Hậu, chứ không cần thông qua các cảng tại TPHCM hay Bà Rịa - Vũng Tàu như hiện nay; từ đó sẽ giảm được chi phí vận chuyển và tăng thêm sức hút đầu tư vào ĐBSCL.

 

Nguồn TTBKTSG Online

  In ra  In ra
Tin khác
Tàu hàng đâm vào đường đi bộ ven sông ở Bangkok Thái Lan  (19-02-2016 11:47 PM)
Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Bộ luật Hàng hải Việt Nam  (26-11-2015 9:09 PM)
Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển  (09-11-2015 9:53 PM)
Nỗ lực ứng cứu 10 thuyền viên trên vùng biển Quảng Trị  (11-10-2015 10:37 PM)
"Tam giác quỷ" Bermuda nuốt chửng tàu khổng lồ, 33 người mất tích  (06-10-2015 11:04 PM)
Bộ luật Hàng hải sẽ được trình thông qua tại kỳ họp QH tới  (27-09-2015 9:56 PM)
Đề xuất đầu tư tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép -Thị Vải  (13-09-2015 9:59 PM)
4 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ  (03-08-2015 11:47 PM)
Làm rõ tàu Hải Trường 36 có bị tấn công để hôi của hay không?  (08-07-2015 12:08 AM)
Cướp biển cướp tàu Malaysia vừa bị Cảnh sát biển VN bắt khai gì?  (20-06-2015 10:36 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china