Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Cẩm nang nghề nghiệp
 
 09-04-2014 10:41 PM
 Thông tin quan trọng liên quan đến MLC 2006

Như vậy, quyền lợi của người đi biển ngày càng được đảm bảo và cụ thể hóa bằng luật pháp quốc tế. Để bảo vệ cho quyền lợi của mình, thuyền viên cần phải tự trang bị  những kiến thức cần thiết.

Thuyenvien.net dịch bài báo đăng trên www.thisdaylive.com. Xem tin gốc TẠI ĐÂY.

Các quốc gia hàng hải hàng đầu thế giới cùng với các đại diện của chủ tàu và thuyền viên, sẽ họp mặt để bàn giải pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến thuyền viên bị bỏ rơi, nhanh chóng giải quyết các khiếu nại bồi thường liên quan đến các trường hợp tử vong hoặc thương tật lâu dài của thuyền viên.

Cuộc họp mặt này diễn ra trong phiên họp đầu tiên của Ủy ban ba bên đặc biệt được thành lập theo Công ước lao động hàng hải năm 2006 (MLC 2006).

Hơn 300 đại diện hàng hải đại diện cho tất cả các khu vực trên thế giới đã tập trung tại trụ sở của ILO từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2014. Hội nghị thảo luận hai đề xuất chính liên quan đến việc sửa đổi (sửa đổi Bộ luật và Hướng dẫn) MLC 2006 do đại diện quốc tế của chủ tàu và thuyền viên phối hợp đệ trình. Hội nghị cũng là một diễn đàn quốc lớn để các quốc gia thảo luận các vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện Công ước.

Cho đến tháng 3 năm 2014, trong cơ sở dữ liệu của ILO có đến 159 tàu bị bỏ rơi, một số trường hợp xảy ra từ năm 2006 vẫn chưa dược giải quyết. Rất nhiều thuyền viên trên những tàu bị bỏ rơi không được trả lương, phổ biến là nợ vài tháng lương, thiếu lương thực và thực phẩm, thiếu điều kiện chăm sóc y tế và không được cung cấp chi phí để hồi hương.

Các đề xuất sửa đổi, ILO cho biết trong một tuyên bố, liên quan đến vấn đề bảo đảm về tài chính để bảo vệ người đi biển tốt hơn khỏi việc bị bỏ rơi ở cảng nước ngoài, và MLC 2006 phải có điều khoản quy định rằng chủ tàu phải có biện pháp bảo đảm về tài chính để bồi thường cho người đi biển trong trường hợp tử vong, thương tật lâu dài, ốm hoặc gặp thảm họa.

"Thuyền viên thường xuyên tiếp xúc với các điều kiện làm việc khó khăn và những rủi ro nghề nghiệp mang tính đặc thù. Làm việc xa nhà, họ dễ bị tổn thương và có thể dẫn đến bị bỏ rơi tại các cảng nước ngoài khi chủ tàu không còn hoàn thành trách nhiệm của mình.

"Nếu những sửa đổi này được thông qua và đáp ứng đủ các điều kiện khác để có hiệu lực, thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử hàng hải vấn đề bỏ rơi thuyền viên và điều kiện bảo đảm về tài chính sẽ được giải quyết bằng ràng buộc luật pháp quốc tế," ILO cho biết.

 

Son, nguồn www.thisdaylive.com

  In ra  In ra
Tin khác
Tàu hàng đâm vào đường đi bộ ven sông ở Bangkok Thái Lan  (19-02-2016 11:47 PM)
Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 đã thông qua Bộ luật Hàng hải Việt Nam  (26-11-2015 9:09 PM)
Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển  (09-11-2015 9:53 PM)
Nỗ lực ứng cứu 10 thuyền viên trên vùng biển Quảng Trị  (11-10-2015 10:37 PM)
"Tam giác quỷ" Bermuda nuốt chửng tàu khổng lồ, 33 người mất tích  (06-10-2015 11:04 PM)
Bộ luật Hàng hải sẽ được trình thông qua tại kỳ họp QH tới  (27-09-2015 9:56 PM)
Đề xuất đầu tư tổng thể luồng tuyến tàu biển Cái Mép -Thị Vải  (13-09-2015 9:59 PM)
4 tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ  (03-08-2015 11:47 PM)
Làm rõ tàu Hải Trường 36 có bị tấn công để hôi của hay không?  (08-07-2015 12:08 AM)
Cướp biển cướp tàu Malaysia vừa bị Cảnh sát biển VN bắt khai gì?  (20-06-2015 10:36 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019

 

buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china