Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức-Cẩm nang tìm việc
 
 06-01-2015 11:07 PM
 Bài học: Liệu tàu lớn được quyền không phải nhường đường?

Ngoài khơi, vào ban đêm, một tàu du lịch tư nhân cỡ lớn (dài 49m) đang chạy với tốc độ 11,5 nơ trên hướng 099 độ. Đèn hành trình chiếu sáng bình thường và AIS được nhập thông tin chính xác.

Một tàu hàng được nhìn thấy trên màn ảnh Radar (của tàu du lịch) ở khoảng 60 độ bên mạn phải và được ARPA nhận diện. Thông số đồ giải của ARPA cho thấy chiếc tàu hàng chạy theo hướng Nam-Tây-Nam, khoảng 202 độ, với tốc độ khoảng 13 nơ. Khi hai tàu còn cách nhau khoảng 10 hải lý, trong tầm nhìn bằng mắt thường, chiếc tàu du lịch nhận được một cuộc gọi qua VHF từ chiếc tàu hàng rằng tàu du lịch hãy đổi hướng để tránh đường cho tàu hàng và tàu hàng giữ hướng và tốc độ. Vị thuyền trưởng của chiếc tàu du lịch trả lời rất lịch sự qua VHF rằng tàu hàng hãy đổi hướng sang phải để nhường đường cho tàu du lịch, theo đúng quy định của COLREG 72. Radar cho thấy CPA nhỏ hơn 1 hải lý. Hai tàu đang ở vùng biển rộng không có tàu thuyền nào khác gây nguy cơ va chạm. Khoảng 5 phút sau, khi mà hai tàu cách nhau khoảng 5 hải lý, Vị thuyền trưởng của tàu du lịch gọi chiếc tàu hàng bằng VHF để thông báo rằng CPA vẫn dưới 1 hải lý. Sỹ quan trực ca của tàu hàng trả lời rằng "đang theo dõi". Đến khi 2 tàu còn cách nhau khoảng 1,5 hải lý thì chiếc tàu hàng chuyển hướng một góc lớn sang phải và rồi cắt phía sau lái chiếc tàu du lịch với khoảng cách khoảng 1 hải lý.

 

Bài học được rút ra:

Trò chơi mạo hiểm không bao giờ là ý tưởng tốt, nếu bị dồn đến nước cùng thì tàu nhỏ bao giờ cũng bị thiệt.

Thái độ và hành động của vị sỹ quan đi ca trên chiếc tàu hàng rõ ràng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp; Khi còn cách nhau 10 hải lý vị sỹ quan đi ca này đã biết đến tình huống cắt hướng với CPA nhỏ, nhưng rõ ràng anh ta đã cho rằng mình đang trên tàu lớn hơn nên bắt nạt ép tàu nhỏ phải tránh đường, lờ đi trách nhiệm của mình được quy định trong COLREG 72; Thái độ thiếu chuyên nghiệp một lần nữa được thể hiện ở việc thiếu sự liên lạc phù hợp. Vị sỹ quan đi ca này không nói rõ hành động của mình mà chỉ trả lời cộc lốc "đang theo dõi" qua VHF; Chỉ vài phút trước khi đến CPA anh ta đã chuyển hướng sang phải mà không có cảnh báo nào.

Ở khoảng cách 10 hải lý, chiếc tàu hàng chỉ cần chuyển hướng sang phải khoảng 30 độ và chạy ở hướng mới này khoảng vài phút là có thể tránh được nguy cơ va chạm rõ ràng, mà không ảnh hưởng nhiều đến hành trình định sẵn của mình.

 

 

Son - nguồn safety4sea.com

 

 
buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china