Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Cẩm nang nghề nghiệp
 
 09-05-2016 11:04 PM
 Lời khuyên để dẫn tàu an toàn
Học sinh Nigeria đang thực hành địa văn

Việc sử dụng GPS để xác định vị trí tàu rộng rãi trên thế giới ngày nay đóng góp một phần đáng kể đến sự an toàn và chính xác trong hành hải.

Tuy nhiên, liên tục có những cảnh báo về việc phá sóng GPS của Triều Tiên cũng như những nguồn gây nhiễu tiềm năng khác đã làm các chính phủ, ngành công nghiệp hàng hải và hàng không phải lưu tâm.

Những cảnh báo này nhằm nhấn mạnh việc rủi ro có thể phát sinh do chỉ dựa vào GPS để xác định vị trí tàu và nêu cao tầm quan trọng của việc sử dụng tất cả những công cụ sẵn có để dẫn tàu theo yêu cầu của SOLAS và STCW.

Đặc biệt, sỹ quan boong  phải được khuyến khích thực hành các phương pháp dẫn tàu truyền thống, bao gồm hành hải thiên văn.

Trong xuất bản mới nhất của P&I có tên  ‘Hellas Highlights’ của David Nichol, nhấn mạnh một số nguyên nhân phổ biến rút ra từ các báo cáo tai nạn hàng hải rằng việc chỉ sử dụng GPS trong hành hải gần bờ và vùng nước chật hẹp có thể là không phù hợp và thường là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đưa tàu vào cạn.

Ông David Nichol khuyên rằng trong những tình huống như vậy việc sử dụng khoảng cách và phương vị Radar, sử dụng phương vị la bàn, sử dụng chập tiêu nên là những biện pháp chính để xác định vị trí tàu. Biện pháp kiểm tra chéo vị trí tàu sử dụng những phương pháp xác định vị trí khác nhau sẽ giúp sỹ quan trực ca buồng lái hình dung được tình huống hành hải tốt hơn và định hình được vị trí tàu nằm ở đâu và có những rủi ro nào trong khu vực tàu hành trình. GPS là không thể không sai. Các sỹ quan trực ca buồng lái phải nhận thức được những hạn chế của thiết bị, nguyên nhân làm suy giảm tín hiệu, nhiễu từ các nguồn bên ngoài, cũng như hệ trắc địa được cài cho GPS khác với hệ trắc địa trên hải đồ, dẫn đến sai lệnh vị trí tàu. GPS là một thiết bị hỗ trợ hành hải, nhưng không phải là phương tiện duy nhất để dẫn tàu. Hơn nữa, đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của việc kiểm tra trực quan.

Nguồn xem TẠI ĐÂY

 

Son - source from www.safety4sea.com

  In ra  In ra
Tin khác
THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019  (28-06-2018 8:38 AM)
Những bệnh viện được khám sức khỏe thuyền viên  (20-12-2015 9:38 PM)
Clip hoạt hình tóm tắt MLC 2006  (13-09-2015 10:18 PM)
Các sửa đổi của SOLAS có hiệu lực vào năm tới  (08-09-2015 11:14 PM)
Quy định mới của Hồng Kông về xả rác từ tàu  (16-08-2015 10:38 PM)
Ông Lim Ki-Tack sẽ là Tổng Thư ký IMO  (03-08-2015 10:52 PM)
Công bố vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh  (09-03-2015 11:50 PM)
Quy định mới quốc tế về tàu chở container  (26-02-2015 9:29 PM)
Công bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang  (04-02-2015 12:02 AM)
Bài học: Liệu tàu lớn được quyền không phải nhường đường?  (06-01-2015 11:07 PM)
 

 
  Tin tức nổi bật

THÔNG BÁO LỊCH THI SĨ QUAN TẠI TRƯỜNG BÁCH NGHỆ VÀO THÁNG 8 NĂM 2019