Mục đích của CIC lần này là đảm bảo việc thực thi các yêu cầu về giờ nghỉ của thuyền viên được quy định trong STCW sửa đổi 2010.
Chiến dịch kiểm tra lần này diễn ra trong 3 tháng. Giờ nghỉ của những thành viên trực ca buồng lái và buồng máy được xem xét một cách chi tiết hơn trong quá trình PSC kiểm tra tàu, trong khu vực của Paris và Tokyo MoU.
Dưới đây là 10 câu hỏi tiêu biểu trong CIC:
1. Bảng phân công ca trực được niêm yết ở nơi dễ tiếp cận?
2. Thuyền viên trên tàu thỏa mãn yêu cầu của giấy Định biên an toàn tối thiểu hoặc tài liệu tương đương khác?
3. Bảng ghi giờ nghỉ hàng ngày được cung cấp cho những người đi ca?
4. Bảng ghi giờ nghỉ nói trên được người có thẩm quyền xác nhận?
5. Những bảng ghi liên quan đến giờ nghỉ được lập một cách chính xác?
6. Bảng ghi giời nghỉ cho tất cả những thuyền viên trực ca phù hợp với những yêu cầu của STCW sửa đổi, bao gồm cả yêu cầu về tổng thời gian nghỉ trong tuần?
7. Những người nhận ca trực đầu tiên và ca trực liền sau đó sau khi tàu khởi hành được bố trí nghỉ phù hợp?
8. Có bằng chứng về việc bù giờ nghỉ cho những lúc được triệu tập làm việc trong thời gian đang nghỉ?
9. Có những bảng ghi thể hiện rằng ca trực buồng lái được duy trì?
10. Tàu trước đó đã bị lưu giữ lần nào trong CIC này chưa?
Khi phát hiện các khiếm khuyết, hành động của PSC có thể là từ việc ghi lại các khiếm khuyết và hướng dẫn cho thuyền trưởng đến việc lưu giữ tàu nếu các khiếm khuyết là nghiêm trọng. Danh sách những tàu bị lưu giữ sẽ được tổng kết hàng tháng và đưa lên website của Paris và Tokyo MoU.
Hy vọng sẽ có khoảng 10 ngàn cuộc kiểm tra trong thời gian diễn ra CIC. Kết quả của chiến dịch sẽ được phân tích và những vấn đề được phát hiện sẽ chuyển tới các chính quyền tham gia bản ghi nhớ (MoUs) để trình lên IMO.
Son - nguồn xem TẠI ĐÂY
www.safety4sea.com