Trang chủ Các tin tuyển dụng Nhà tuyển dụng Ứng viên Tin tức Cẩm nang việc làm Tuyển gấp Liên hệ với chúng tôi
  ::Trang chủ > Tin tức-Cẩm nang tìm việc
 
 09-11-2015 9:53 PM
 Viet Nam - Myanmar ký kết Hiệp định Vận tải biển
Ảnh vinamarine.gov.vn

Tối 5/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ GTVT Myanmar Han Sein đã có buổi tiếp xúc xã giao và ký kết Hiệp định Vận tải biển bên lề Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 21 (ATM 21).

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự phát triển hạ tầng của Myanmar trong thời gian qua. Theo Bộ trưởng Thăng, dù mới mở cửa cho đầu tư nước ngoài song với chính sách cải cách mạnh mẽ trên nhiều phương diện, tình hình phát triển kinh tế của Myanmar đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả. “Với tiềm năng sẵn có về tài nguyên, nhất là dầu mỏ, khí đốt, gỗ, và các loại ngọc quý, cùng với những chính sách kinh tế đúng hướng, Myanmar sẽ sớm là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong khu vực thời gian tới đây” – Bộ trưởng Thăng nhận định.

Điểm lại một số điểm nhấn trong quan hệ hợp tác về lĩnh vực GTVT giữa hai nước trong thời gian qua, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, trong lĩnh vực hàng hải, hai bên đã nỗ lực đàm phán, hoàn thành thủ tục nội bộ Hiệp định Vận tải biển giữa hai Chính phủ để có thể ký kết ngay tại buổi gặp gỡ này. “Hiệp định khi triển khai thực hiện sẽ tạo cơ sở và điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động giao lưu hàng hải giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải” – Bộ trưởng Thăng nói.

“Mặc dù đạt được những thành tựu như vậy, hợp tác trong lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam và Myanmar nói chung và trong lĩnh vực GTVT nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa hai nước” - Bộ trưởng Thăng nói và đề nghị trong thời gian tới hai bên cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm hiểu cơ hội hợp tác trong phát triển kết cấu hạ tầng tại Việt Nam và Myanmar.

Đáp lại tấm chân tình của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Han Sein trước hết cho biết rất vinh dự khi cùng Việt Nam ký kết Hiệp định Vận tải biển. Thứ trưởng Han Sein nhấn mạnh đây chính là kết quả của một quá trình dài đàm phán, và sau khi ký kết Hiệp định sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi bằng đường biển giữa hai nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên.

Đặc biệt nhấn mạnh về lĩnh vực hàng hải, Myanmar khẳng định đang có chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư, trong đó có một số nhà đầu tư tư nhân của Việt Nam cũng đã sang thị trường Myanmar để đầu tư xây dựng.

Theo Thứ trưởng Han Sein, những điều trên là minh chứng cho việc cải cách và việc thực hiện các chính sách của Myanmar và Việt Nam cũng đã bắt đầu tham gia vào thị trường của nước này. Với những  kiến nghị của Việt Nam, Thứ trưởng Han Sein cho biết khi về nước sẽ báo cáo Phó Thủ tướng phụ trách để cùng tìm hướng giải quyết và phát triển.

Thứ trưởng Myanmar bày tỏ hy vọng Hiệp định Vận tải biển được ký kết lần này sẽ mở ra cơ hội mới và tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Sau buổi tiếp xúc, lãnh đạo Bộ GTVT hai nước đã cùng ký kết Hiệp định Vận tải biển.

 

Nguồn vinamarine.gov.vn

 

 
buy cheap jerseys from china wholesale nfl jerseys cheap mlb replica jerseys cheap hockey jerseys cheap jerseys best cheap nfl jerseys wholesale nhl jerseys cheap nhl jerseys wholesale nfl jerseys discount nfl jersey wholesale mlb jerseys wholesale nfl jersey nfl jerseys cheap cheap nfl authentic jerseys wholesale mlb jerseys china